Trang chủ
Về trang trước
0
  • Chọn tìm hiểu mối quan hệ

Đôi dòng cảm nhận về ngày giỗ Tổ

Ngày giỗ tổ 26/6 năm nay có nhiều khởi sắc – Tổ chức chu đáo, đàng hoàng, con cháu về đông hơn. Sau giỗ Tổ, số con cháu ở lại thu lộc tổ đông vui, hoan hỉ, ngồi chật cả sân nhà thờ, sân nhà tộc trưởng. Dẫu chưa mâm cao cỗ đầy nhưng cũng đủ cho bữa ăn no, ngon để lại nhiều ấn tượng.

ĐÔI DÒNG CẢM NHẬN VỀ NGÀY GIỖ TỔ

----------o0o----------

Kính gửi các bậc cao niên và các thế hệ con cháu dòng họ Nguyễn Sỹ thân quý!

Qua một số thông tin, tôi được biết ngày giỗ tổ 26/6 năm nay có nhiều khởi sắc – Tổ chức chu đáo, đàng hoàng, con cháu về đông hơn. Sau giỗ Tổ, số con cháu ở lại thu lộc tổ đông vui, hoan hỉ, ngồi chật cả sân nhà thờ, sân nhà tộc trưởng. Dẫu chưa mâm cao cỗ đầy nhưng cũng đủ cho bữa ăn no, ngon để lại nhiều ấn tượng.

Theo tôi, có nhiều nguyên nhân tạo nên khí thế đó, nhưng chủ yếu là:

1)     Lâu nay Dòng họ có nhiều khởi sắc, nhiều hoạt động hướng nguồn và kết nối con cháu.

2)     Từ đầu năm đến nay có nhiều sự kiện vui, ý nghĩa mà cao nhất là cơ bản khánh thành việc trùng tu, nâng cấp nhà thờ Đại Tôn và khuôn viên. Làm tốt hơn công tác tuyên truyền  truyền thống dòng họ, công đức tổ tiên và biểu dương gương tốt hiếu thảo, thành đạt mà tiêu biểu là:

-   Anh Nguyễn Sỹ Quang lên thiếu tướng và bái tổ.

-   Cháu Mỹ Duyên đạt giải nhất văn trường Phan Bội Châu. Một số cháu tiếp tục đỗ cao vào các trường chuyên.

-   Cháu Nguyễn Sỹ Huy nhận 2 bằng khen Bộ trưởng Bộ Giáo dục, 2 bằng khen Trung ương Đoàn.

-   Cháu Nguyễn Đức Anh Chiến đạt Huy chương bạc Seagames và giải quốc tế.

-   Ngoài ra nhiều cháu đạt giải tỉnh, huyện, trường,… đỗ đại học, đi du học học bổng…

3)     Nhiều bậc cao niên gương mẫu (ông Sơn 90 tuổi vẫn ra tế tổ, ông Sỹ Ba 85 tuổi, Sỹ Mãi 84 tuổi vẫn về dự lễ tế tổ…).

4)     Số con cháu ở thành phố Hồ Chí Minh và vùng phụ cận đã tổ chức gặp mặt khá chu đáo, tình cảm và hoành tráng đúng trưa ngày 26/6.

5)     Vai trò và hoạt động của Tộc trưởng, Hội đồng gia tộc sôi động và hiệu quả hơn.

6)     Anh Nguyễn Sỹ Thành, Nguyễn Sỹ Lam vừa là con cháu vừa làm Bí thư, Phó Chủ tịch đã quan tâm đến hoạt động của Dòng họ và có những tác động tích cực.

Rất tiếc vì một số lý do tôi không về thắp hương vái tổ được. Thông tin của tôi có thể còn sai, sót, rất mong mọi người thông cảm.

Kính chúc các bậc cao niên, hội đồng gia tộc, tộc trưởng và các thế hệ con cháu vui khỏe, thành công, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của Dòng họ, hướng về cội nguồn để gắn bó và tiếp tục chung tay góp sức.

 

Hà nội, tháng 8/2022. Ông Nguyễn Sỹ Lan, đời thứ 9 – Chi Can Cụ.

 

 

 

Tin tiêu điểm