Trang chủ
Về trang trước
0
  • Chọn tìm hiểu mối quan hệ

Toàn cảnh Lễ Khánh thành Lăng mộ tổ họ Nguyễn Sỹ (Xã Thanh Lương) ngày 16/3/2024 (tức 07/02 Âm lịch)

TOÀN CẢNH LỄ KHÁNH THÀNH LĂNG MỘ TỔ HỌ NGUYỄN SỸ (XÃ THANH LƯƠNG, HUYỆN THANH CHƯƠNG, TỈNH NGHỆ AN) NGÀY 16/3/2024 (TỨC 07/02 ÂM LỊCH)

 ----------o0o ----------

I)          KẾT CẤU CHƯƠNG TRÌNH

-      Từ 7 giờ 00 đến 8 giờ 00: Làm Lễ dâng hương.

-      Từ 8 giờ 00 đến 9 giờ 00: Đón khách, giới thiệu đại biểu

-      Từ 9 giờ 00 đến 10 giờ 30: Tổ chức Lễ Khánh thành.

-      Từ 10 giờ 30 đến 10 giờ 45: Giải lao, chụp ảnh lưu niệm.

-      Từ 10 giờ 45 đếm 13 giờ: Dự bữa cơm thân mật tại Trung tâm Thương mại Chợ Cồn.

II)       NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH:

1)  Làm Lễ dâng hương tại Khu Lăng mộ

a) Một số hình ảnh quang cảnh tại Lăng mộ tổ trước buổi Lễ

 Ảnh khu vực Lăng mộ

b)  Các lẵng hoa chúc mừng buổi lễ  

 

 Các đơn vị, tổ chức (Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ Xã Thanh Lương; Công ty CP sản xuất Gạch Rào Gang, Con cháu họ Nguyễn Sỹ tại TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận; Hội đồng gia tộc Họ Nguyễn Duy- Thanh Lương; Gia đình ông Nguyễn Sỹ Ba - đời thứ 9) và các cá nhân (Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, Nguyễn Văn Vinh - Công an huyện Thanh Chương) đã gửi những Lẵng hoa chúc mừng 

c)  Đón tiếp khách mời, các con cháu đến dự lễ  

 

 

 

 

e)  Lễ dâng hương của con cháu dòng họ và đại diện chính quyền địa phương, đại diện các cơ quan ban ngành tại địa phương,...


Con cháu dòng họ, các đại biểu dâng hương

 

3)  Tổ chức Lễ Khánh thành

3.1) Chương trình ca nhạc mở màn

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ Khánh thành:

- Ca khúc: Tân cổ Thanh Chương mời bạn về thăm

(Ca sỹ Trọng Niệm – Thùy Dung)

 

Ca khúc: Một vòng Việt Nam

(Ca sỹ Minh Khang 9 tuổi – cháu ngoại của tộc trưởng Nguyễn Sỹ Hùng)

Ca khúc: Tổ quốc gọi tên mình

(Ca sỹ Dũng – Lý)

Ca khúc: Lời Mẹ hát

(Ca sỹ Thùy Dung)

Ca khúc: Điệu ví dặm là em

(Ca sỹ Bà Hạnh - dâu họ Nguyễn Trọng)

Bài thơ 10 yêu

(Ông Nguyễn Sỹ Tứ tự biên)

Ca khúc: Ký ức dòng Lam

(Ca sỹ Nguyễn Sỹ Chương – Chi can Tuần)

Ca khúc: Tình ca biển bạc đồng xanh

(Song ca Nguyễn Sỹ Chương (Can Tuần)– O Hương (Can Khuê)

 

3.2) Chương trình khai mạc

a)  Lời khai mạc

(Ông Nguyễn Sỹ Hùng – Tộc trưởng dòng họ phát biểu khai mạc)

LỜI KHAI MẠC KHÁNH THÀNH LĂNG MỘ TỔ

Kính thưa quý vị đại biểu, Qúy vị khách quý, thưa toàn thể con cháu nội ngoại. 

Với truyền thống uống nước nhớ nguồn. trong những năm qua con cháu nội ngoại dòng họ Nguyễn Sỹ đã đoàn kết, đồng thuận, hướng về tiên tổ. Bằng việc đóng góp công sức, tiền của và bằng những việc làm cụ thể chúng ta đã thực hiện được nhiều công trình tâm linh có ý nghĩa sâu sắc. Như nâng cấp tôn tạo nhà thờ đại tôn, thay mới hệ thống ban thờ tại từ đường đại tôn, và đặc biệt chúng ta đã dồn hết tâm huyết và sức lực để làm nên một công trình lăng mộ tổ tiên từ đời thứ nhất đến đời thứ 6 một cách trang nghiêm đẹp đẽ nhằm tôn vinh tri ân Công đức tiên tổ.

Hôm nay được sự thống nhất của Hội đồng gia tộc, dòng họ tổ chức Lễ Khánh thành Lăng mộ Tổ.

Về dự buổi lễ hôm nay tôi xin trân trọng giới thiệu.

Đồng chí: Nguyễn Sỹ Thành - Bí thư  Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã là con cháu dòng họ.

Đồng chí: Phan Văn Phương - Phó bí thư thường trực đảng ủy xã

Đồng chí: Nguyễn Doãn Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã.

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

Xin trân trọng giới thiệu các đồng chí trong thường trực đảng ủy - HĐND -UBND -UBMTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, ban công an xã, ban chỉ huy quân sự xã, các đồng chí cán bộ công chức UBND xã. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

Tôi xin trân trọng giới thiệu Hiệu trưởng các trường học, trạm trưởng trạm y tế, các cơ quan doanh nghiệp, và cá nhân đã đồng hành trong suốt quá trình xây dựng Lăng mộ tổ Họ Nguyễn Sỹ. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

Và đặc biệt xin giới thiệu đông đảo con cháu nội ngoại dòng họ nguyễn sỹ đã tề tựu về đây dự Lễ Khánh thành Lăng mộ Tổ. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!

Kính thưa quý vị đại biểu thưa toàn thể con cháu. Lễ khánh thành Lăng mộ tổ là dịp để chúng ta nhìn nhận đánh giá lại những thành quả mà con cháu đã tâm huyết xây dựng. Từ đó tạo cho tất cả chúng ta một sự tự hào hãnh diện và là động lực để con cháu dòng họ Nguyễn Sỹ luôn phấn đấu vươn lên trong mọi công việc. Luôn phát huy tinh thần đoàn kết, học hỏi và phát triển. với tinh thần đó tôi xin khai mạc lễ khánh thành lăng mộ tổ xin kính chúc quý vị đại biểu quý vị khách quý cùng toàn thể con cháu dòng họ một lời chúc sức khỏe hạnh phúc và thành công. Chúc buổi lễ thành công tốt đẹp. Xin trân trọng cảm ơn!

b) Diễn văn Khánh thành và quá trình xây dựng Lăng mộ tổ

 (Ông Nguyễn Sỹ Hải – Phó ban giám sát thi công xây dựng công trình phát biểu)

 

DIỄN VĂN LỄ KHÁNH THÀNH LĂNG MỘ TỔ

 HỌ NGUYỄN SỸ XÃ THANH LƯƠNG

 

Kính thưa hương hồn các bậc tiên tổ!

Kính thưa các quí vị đai biểu, các vị khách quý!

Kính thưa các bậc cao niên cùng toàn thể anh em con cháu nội ngoại dòng họ Nguyễn Sỹ!

Người xưa có câu:

“Cây có gốc mới nở cành xanh ngọn

Nước có nguồn mới bể rộng sông sâu

Người ta nguồn gốc từ đâu

Có tổ tiên trước rồi sau có mình!”

Thật vui mừng hôm nay chúng ta có mặt đông đủ ở đây để giữ lễ khánh thành lăng mộ tổ. Đây là công trình tri ân công lao trời biển của các bậc tiên tồ, đã có công sinh thành và cúc dục ra các thế hệ hậu duệ của dòng họ Nguyễn Sỹ!

Cách đây hơn 400 năm từ dòng máu của Ông bà Nguyễn Sỹ Tích (đời thứ nhất), quê làng Thọ Hạc - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa vào làng Tú Viên lập nghiệp. Qua 4 đời độc đinh: Ông bà Can Tích (đời thứ nhất), Ông bà Can Viêng (đời thứ 2), Ông bà Can Hoạc (đời thứ 3), Ông bà Can Thờng (đời thứ tư). Đến đời thứ tư ông bà Can Thờng sinh hạ được 2 người con trai đó là Can Mậu và Can Trị.

Đến đời thứ 6 đã hình thành 8 chi họ (Can Lạng, Can Thùng,Can Dòng ,Can Ới, Can Chánh, Can Tuần, Can Khuê, Can Cụ).

Kính thưa quí vị!

Qua thời gian và biền cố của lịch sử, con cháu dòng họ Nguyễn Sỹ đã đời kế tiếp, sát cánh bên nhau vượt qua mọi thách thức. Để hôm nay phát triển thành một dòng họ đông đúc, văn hóa và thịnh vượng! Trong quá khứ các bậc tiền nhân đã có nhiều cống hiến cho quê hương đất nước như: Cố Nguyễn Sỹ Xung đời thứ 6 là danh tướng của nghĩa quân Tây Sơn lập nhiều công trạng đã được Hoàng Đế Quang Trung ban nhiều đạo sắc còn lưu hậu thế. Cố Nguyễn Sỹ Ấn đời thứ 7 đậu phó bảng khoa Giáp Thìn (1848) là quan thị giảng trong triều nhà Nguyễn. Cố Nguyễn Sỹ Lạng đời thứ 7  đậu tú tài  khoa Đinh Mão, là thầy dạy học của nhà yêu nước Phan Bội Châu. Khi ông Phan Bộ Châu đậu Giải Nguyên, có làm câu đối thêu trên vải điều về tặng thầy mình, còn được con cháu  lưu giữ đến ngày nay. Và nhiều bậc tú tài, chức sắc khác mang trong mình tấm lòng yêu nước… Đặc biệt trong công cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, họ Nguyễn Sỹ có 39 người con là liệt sĩ! Đặc biệt trong đó có nhà cách mạng liệt sỹ Nguyễn Sỹ Sách! Để ghi nhận công lao to lớn của dòng họ, năm 1998 nhà nước đã trao tặng nhà thờ họ Nguyễn Sỹ 2 bằng Di Tích Lịch Sử Văn Hóa cấp Quốc Gia.

Năm 1995 HĐGT đã chủ trương xây dựng nghĩa trang. Đây là nơi an nghỉ vĩnh hằng và giữ gìn hài cốt lâu dài của tổ tiên. Họ tộc đã chọn vùng đất an lành, linh thiêng và được UBND xã cấp 550m2 để xây làm nghĩa trang tại núi Thòi Lòi.

Năm 1996 con cháu đã qui tập phần mộ các bậc tiên tổ từ đời thứ nhất đến đời thứ 6 về đây ( đời thứ 7 về sau các tiểu tôn qui tập ngoài vùng).

Năm 2005 con cháu tiếp tục xây dựng tôn tạo, xây kè đá dài 34m, làm  cổng chào, làm đường bê tông…

Năm 2010 con cháu tiếp tục tôn tạo ốp gạch phần mộ, làm đường bê tông, lát gạch sân, tân trang đài thắp hương, trồng nhiều cây xanh lưu niệm.

Ngày nay phát huy truyền thống văn hóa và lòng yêu nước, nhờ hồng phúc của tổ tiên, dòng họ Nguyễn Sỹ vẫn không ngừng phấn đấu trau dồi phẩm chất đạo đức vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Nhiều người con ưu tú đang miệt mài tô thêm sắc màu dòng họ. Từ lãnh đạo đứng đầu địa phương đến cán bộ các cấp Trung Ương, văn phòng Quốc Hội, đại biểu Quốc Hội. Trong lực lượng vũ trang nhiều người mang quân hàm cấp tá, cấp tướng. Nhiều học  hàm, học vị, nhiều doanh nhân thành đạt. Nhiều cháu học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế. Thật đáng tự hào!

Để xứng tầm với công lao của tổ tiên và truyền thống uống nước nhớ nguồn. Theo nguyện vọng của con cháu, năm 2023 HĐGT họ Nguyễn Sỹ quyết định: Xây dựng và nâng cấp khu lăng mộ tổ tại núi Thòi Lòi.Đây là nơi an nghỉ của các bậc tiên linh từ đời thứ nhất đến đời thứ 6. Công việc bao gồm:

1.   Xây nhà thắp hương tại nghĩa trang.

2.   Nâng cấp phần mộ: ốp lại băng đá cao cấp

3.   Lát nền nghĩa trang bằng đá xẻ.

4.   Nâng cấp bờ rào khu nghĩa trang.

Với kinh phí dự kiến ban đầu là 3,1 tỷ đồng.

Kính thưa các quí vị đại biểu, các vị khách quí cùng toàn thể anh em con cháu!

Để thực hiện điều mong ước trên thành sự thật, HĐGT đã thành lập ban xây dựng và kiến thiết gồm 15 anh em. Để chuẩn bị cho việc thi công được thuận lợi anh em chúng tôi đã thành lập đoàn đi khảo sát nhiều khu lăng mộ nổi tiếng như: Quỳnh Lưu, Yên Thành, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Vinh… Nhưng ở đâu cũng không đáp ứng được ý tưởng và vị thế của dòng họ, nên HĐGT, BXD cùng KTS bắt tay vào khảo sát thiết kế. Với tiêu chí:

1.   Hài hòa phù hợp với vị trí và cảnh quan nghĩa trang.

2.   Công trình phải mang màu sắc riêng của dòng họ.

 Sau nhiều lần chỉnh sửa đã đi đến phương án cuối cùng của công trình như hôm nay các quí vị đã được thấy ở đây.

Trong quá trình thi công, vừa thi công vừa kêu gọi anh em con cháu chung sức chung lòng nên HĐGT quyết định  thi công thứ tự từng hạng mục. Phần nhân công công trình được chia thành nhiều gói thầu nhỏ.

1.   Nhà thắp hương diện tích sử ung 84 m2 với giá nhân công là 4.000.000đ/m2 giao cho ông Nguyễn Trọng Chu chủ thầu.

2.   Phần ốp mộ đá với giá 1.250.000đ (bao gồm cả vật liệu) giao cho ông Nguyễn Công Thanh chủ thầu.

3.   Phần lát nền nghĩa trang, cổng vào lăng với dt là 370 m2 với giá nhân công là 100.000đ/m2 giao cho ông Nguyễn Trọng sơn làm chủ thầu.

4.   Phần cải tạo nâng cấp bờ rào vời chiều dài 90m với giá nhân công là 500.000đ/m giao cho ông Nguyễn Trọng Chu chủ thầu.

5.   Phần xây móng đá dài 34m với khối lượng 48m3 với giá nhân công 270.000đ/m3 Giao cho ông Nguyễn Sỹ Hiểu chủ thầu.

Các vật liệu xây dựng được nhiều đơn vị báo giá để tham gia khảo sát về chất lượng và giá cả. kết quả công ty Hòa Ngọc được chọn cung cấp xi măng sắt thép. Công ty Nga Minh được chọn cung cấp ngói lợp và gạch ốp lát. Công ty Phương Anh được chọn cung cấp đá ốp mộ cao cấp.

Trong thời gian thi công về thuận lợi anh em đoàn kết, đội thợ thi công nhiệt tình, tay nghề chuyên môn cao nên công trình đạt chất lượng cao về kỹ thuật và mỹ thuật. Về khó khăn thi công vào hè kéo dài qua mùa thu. Khí hậu khắc nghiệt nắng lắm, mưa nhiều, thêm vào tài chính eo hẹp. Vừa thi công vừa kêu gọi, chờ anh em con cháu xa gần đóng góp nên thời gian thi công dự kiến từ 4 tháng kéo dài hơn 7 tháng!

Trong thời gan thi công HĐGT cùng BXD đã cố gắng tìm các nguồn vật liệu với giá cả cạnh tranh với tinh thần tiết kiệm và tôn trọng những đồng tiền mà anh em con cháu xa gần đã chắt chiu gửi về đóng góp, cúng tiến cho tổ tiên!

Vì tài chính hạn hẹp nên HĐGT quyết đinh làm phương án 2, từ dự kiến ban đầu là 3,1 tỷ nay xuống chỉ 1,4 tỷ. Và công trình đã được hoàn thành.

Kính thưa toàn thể quí vị!

Trong quá trình thi công họ tộc xin ghi nhận sự quan tâm của con cháu xa gần thường xuyên đến thăm công trình và động viên anh em. Đặc biệt là các bậc cao niên. Họ tộc xin cảm ơn sự đóng góp nhiệt tình của con cháu nội ngoại xa gần. Tiêu biểu như gia đình ông Nguyễn Sỹ Vinh ở Nha Trang 1 tỷ đồng, gia đình ông Nguyễn Sỹ Xuân Sài Gòn 100 triệu đồng, gia đình ông Nguyễn Sỹ Thanh Thành Phố Vinh 32 triệu đồng, gia đình bà Nguyễn Thị Hải Yến đồng Nai 30 triệu đồng. Nhiều gia đình khác đã  cúng tiến 20 triệu, 15triệu, 10 triệu, 5 triệu, 2 triệu và hàng trăm nghìn đồng!  Tất cả một lòng hướng về tiên tổ đều được ghi vào sổ vàng của dòng họ.

Họ tộc xin cảm ơn tới Lãnh đạo chính quyền địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thi công.

Họ tộc xin cảm ơn tới Công ty Cổ phần gạch Rào Gang, Công ty Cổ phần gạch 30/4 đã ủng hộ 7.200 viên gạch hồng cho công trình lăng mộ.

Họ tộc xin cảm ơn chủ doanh nghiệp ông Nguyễn Duy Tấn  đã ủng hộ 10 tấn xi măng.

Họ tộc xin cảm ơn các hộ gia đình xung quanh đã tạo điều kiện giúp đỡ góp ý để công trình thi công được thuận lợi nhất.

Kính thưa hương hồn các bậc tiên tổ!

Con cháu đời đời biết ơn công lao trời biển của các bậc tiên tổ đã sinh thành và cúc dục ra các thế hệ hậu duệ dòng họ Nguyễn Sỹ đông đúc, có cuộc sống hạnh phúc. Chúng con nguyện ra sức phát huy truyền thống tốt đẹp của tổ tiên. Luôn luôn tu đức, tu trí, tu tâm, phấn đấu làm rạng danh dòng tộc và gia đình.

 Cầu chúc hương hồn các bậc tiên tổ dưới suối vàng an giấc ngàn thu, phù hộ độ trì cho con cháu dòng họ ngày càng phát triển, hưng thịnh.

Đây là nơi nghiêm cẩn, linh thiêng để con cháu về tưởng niệm tri ân tiên tổ. Là địa điểm tỏ lòng thành kính của mình về nguồn cội! Mong rằng con cháu thường xuyên quan tâm đóng góp vật chất, tinh thần để họ tộc tu tạo bảo vệ nghĩa trang ngày càng khang trang đẹp đẽ.

Thay mặt HĐGT tôi xin gửi lời cảm ơn tới các quý vị đại biểu, các vị khách quý, lãnh đạo địa phương, các doanh nghiệp, các bậc cao niên cùng toàn thể con cháu nội ngoại dòng họ Nguyễn Sỹ đã tạo điều kiện thuận lợi làm nên công trình lăng mộ Tổ thành công mỹ mãn!

Xin kính chúc quý vị cùng gia đình năm mới an khang đoàn kết và thành đạt!

 Xin cảm ơn quý vị đã chú ý lắng nghe! 

 

c) Đại diện bậc cao niên dòng họ phát biểu

(Ông Nguyễn Sỹ Cát - đời thứ 10 phát biểu)

 

Kính thưa Thủy tổ ông bà Nguyễn Sỹ Tích

Kính thưa các bậc tiên tổ

Kính thưa các quý vị cùng toàn thể con cháu nội ngoại Gia tộc họ Nguyễn Sỹ Làng Tú viên.

Hôm nay, ngày Kỷ Mạo, tháng Đinh Mão, năm Giáp thìn. Tức ngày 16/3/2024. Chọn được ngày lành tháng tốt long trọng tổ chức làm Lễ hoàn thành đợt trùng tu tôn tạo nâng cấp Nghĩa trang Đại tôn họ Nguyễn Sỹ.

Chúng tôi, tộc trưởng Nguyễn Sỹ Hùng cùng các bậc cha chú, con cháu nội ngoại của gia tộc hội tụ về đây để làm lễ hoàn thành.

Trước khung cảnh trang nghiêm, trước linh hồn các bậc tiên linh, chúng con là hậu duệ tề tựu tại nghĩa trang, đốt đèn nến, đốt nén hương thơm, khai hồ trà rượu lễ vật đăng lên kĩnh mời tiên tổ và các bậc tiên linh âm hưởng, chứng giám lễ mọn lòng thành của con cháu.

Nhớ linh xưa đấng thủy tổ Nguyễn Sỹ Tích, cuộc đời ông bà mà hiện nay đã đến đời thứ 15, ông bà đã trở thành thủy tổ, dòng máu được khai sinh hậu duệ đông đúc ngày nay. Một dòng họ sinh trưởng phát triển dồi dào, mạch sống xanh tương con cháu đời đời hưởng phúc.

Dòng họ Nguyễn Sỹ từ lâu đời đã nổi tiếng về những truyền thống cực kỳ quý báu, kính trên nhường dưới, quý trọng tổ tiên, con cháu đoàn kết, lấy nhân nghĩa làm trọng, ăn ở thuận hòa. Trân trọng giữ gìn uy tín dòng họ và phúc đức tổ tiên. Con cháu nội ngoại họ Nguyễn Sỹ đã lan tỏa khắp 4 phương đang ngày đêm hăng say lao động sản xuất, công tác và học tập phấn đấu vì sự nghiệp trường sinh của đất nước, của dân tộc, của gia đình, Con cháu đã và đang luôn luôn hướng về cội nguồn, về tổ tiên, tham gia việc phục sự tổ tiên.

Với truyền thống bề dày lịch sử của dòng họ trong chặng đường xây dựng và phát triển họ Nguyễn Sỹ và Nhà thờ Nguyễn Sỹ Sách đã được Nhà nước công nhận và tặng Bằng Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia vào năm 1997. Một mốc son lịch sử vẻ vang chói lọi đến với tổ tiên và con cháu chúng ta, chúng ta hết sức phấn khởi và tự hào về truyền thống về tổ tiên, về dòng tộc Họ Nguyễn Sỹ.

Trong buổi lễ trọng thể tôn nghiêm này các con cháu xin cầu mong các bậc tiên linh ở nơi suối vàng an giấc ngàn thu, luôn phù hộ độ trì cho con cháu bình an mạnh khỏe, ngày càng phát triển để tiếp bước theo cha ông giữ gìn, phát huy công đức tổ tiên truyền lại.

Nhân dịp đại lễ này, Hội đồng gia tộc, các bậc cao niên, các bậc cha chú nhắc nhở kêu gọi toàn thể con cháu hậu duệ giữ gìn truyền thống vẻ vang của gia tộc. Mỗi một con cháu ra sức tu trí, tu đức, luôn làm điều thiện với chí lớn.

Muốn thành tài phải thường xuyên học tập và rèn luyện.

Muốn ấm no giàu sang phải cần cù tiết kiệm.

Muốn mình có hạnh phúc phải tôn trọn giúp mọi người hạnh phúc.

Trước linh hồn thiêng liêng của tổ tiên, con cháu đồng lòng xin nguyện quyết tâm đoàn kết một long. Tiếp tục phát huy truyền thống làm rạng danh công đức tổ tiên. Xây dựng dòng họ Nguyễn Sỹ phát triển phồn vinh về mọi mặt.

Toàn thể con cháu kính cẩn nghiêng mình cúi đầu mặc niệm 1 phút để tưởng nhớ tổ tiên!

Ôi than ôi!

Vật đổi sao dời, mây bay trăng khuyết.

Nơi thòi lòi mịt mù mưa trắng tuyết, trách sao con tạo đa đoan. Để đến nỗi cháu con thương tiếc, tình máu mủ biệt ly.

Trong giờ phút thiêng liêng, cầu chúc các tiên linh nơi suối vàng an giấc ngàn thu, dõi theo thời gian hành từng giờ phù hộ độ trì cho chúng con. Bốn mùa xuân hạ thu đông, làm ăn phú quý bớt phần nguy nan. Cửa chào bách phúc. Nhà đón nghìn lành. Điểm tốt đầy gia, khí tươi đầy cựa. Sông trong biển lặng. Người thọ năm vui. Con cháu an ninh. Vận hành khang khái. Học tập tiến tới, đi lên phơi phới, với nước với dân. Suốt đời vun đắp chữ nhân. Tổ tiên cho đến quỷ thần đều thương. Muốn được cất cánh vạn tương. Thì tròn đạo hiếu là đường rạng tươi. Báo ân là ở tâm người. Dạ không trăn trở thì đời thảnh thơi. Cửu tuyền màn ảnh sáng soi!

Trân trọng cảm ơn!

 

d) Đại diện Chính quyền địa phương phát biểu

(Ông Nguyễn Doãn Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã Thanh Lương phát biểu)

 

e) Tộc trưởng dòng họ Nguyễn Sỹ phát biểu Bế mạc

(Ông Nguyễn Sỹ Hùng – Tộc trưởng dòng họ phát biểu bế mạc)

 

BẾ MẠC LỄ KHÁNH THÀNH

Kính thưa quý vị đại biểu quý vị khách quý cùng toàn thể con cháu họ Nguyễn Sỹ

Sau một buổi  tổ chức đến nay Lễ Khánh thành Lăng mộ tổ họ Nguyễn Sỹ đã thành công tốt đẹp. Thay mặt hội đồng gia tộc xin trân trọng cảm ơn quý vị đại biểu, quý vị khách quý cùng toàn thể con cháu nội ngoại đã sắp xếp thời gian tham dự lễ đầy đủ và nghiêm túc. Chúng ta đã xây dựng được một công trình có giá trị lịch sử, việc duy tu bảo dưỡng hương khói rất cần được quan tâm, kính mong con cháu dòng họ với lòng thành kính hướng về tiên tổ chúng ta thường xuyên qua lại hương khói bảo dưỡng công trình lăng mộ tổ nhằm phát huy giá trị tâm linh và giáo dục truyền thống cho các thế hệ con cháu.

Qua buổi lễ khánh thành ngày hôm nay, thay mặt hội đồng gia tộc đề nghị con cháu nội ngoại Dòng họ Nguyễn Sỹ tiếp tục phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, luôn tâm huyết đồng thuận hướng về tiên tổ. tích cực tham gia hưởng ứng mọi hoạt động tâm linh của dòng họ. đặc biệt là các chi họ cần phát huy tinh thần đoàn kết của con cháu tập trung tôn tạo nâng cấp các nhà thờ chi họ quan tâm lễ nghi khánh tiết trong từ đường, duy trì được các ngày lễ, ngày giỗ trên tinh thần đoàn kết và xây dựng. quan tâm công tác khuyến học khuyến tài, khuyến khích con cháu học tập và công tác đạt kết quả cao.

Một lần nữa thay mặt hội đồng gia tộc xin được gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến quý vị đại biểu quý vị khách quý và toàn thể con cháu dòng họ. kính chúc mọi người mọi nhà luôn mạnh khỏe đoàn kết và phát triển.

TỔ TIÊN CÔNG ĐỨC MUÔN ĐỜI THỊNH

CON CHÁU THẢO HIỀN VẠN KIẾP VINH.

 

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN VÀ BẾ MẠC BUỔI LỄ

 

4)  Giải lao, chụp hình lưu niệm tại khu vực Lăng mộ tổ

 

5)  Dự bữa cơm thân mật, chụp hình lưu niệm

 


 

 

 Tổng hợp và đưa tin: Thái Bình.

Tin tiêu điểm