Trang chủ
Về trang trước
0
  • Chọn tìm hiểu mối quan hệ

[Hình ảnh] Lễ Tế tổ Rằm tháng Giêng năm Nhâm Dần 2022 tại Nhà thờ Đại tôn họ Nguyễn Sỹ

Giới thiệu một vài hình ảnh tại buổi lễ Tế tổ rằm tháng Giêng năm Nhâm Dần 2022 - nhà thờ Đại tôn dòng họ Nguyễn Sỹ

 

LỄ TẾ TỔ HỌ NGUYỄN SỸ (NĂM 2022)

(Rằm tháng giêng năm Nhâm Dần)

Hôm nay ngày rằm tháng giêng năm Nhâm Dần 2022, những người con họ Nguyễn Sỹ gồm trưởng tộc cùng các bậc cha, chú, anh em nội ngoại gia tộc hội tụ về tại từ đường để tế viếng, tưởng niệm các bậc tiên tổ, các bậc tiên liệt và các anh hùng liệt sỹ dòng họ nhân dịp tết thượng nguyên. Do ảnh hưởng dịch bệnh nên Lễ Tế tổ theo nghi thức đại diện (Hội đồng gia tộc), con cháu về thắp hương bảo đảm giữ khoảng cách và đảm bảo an toàn phòng dịch 5K của Bộ Y tế. Thời gian và nội dung tổ chức lễ Cáo tế, lễ Tế tổ như sau:

-   17h chiều ngày 14 tháng Giêng: Cáo tế.

-   10h sáng ngày 15 tháng Giêng: Tế Tổ.

-   Chương trình Yến Lão, khen thưởng và vào họ: Con cháu báo danh sách ghi rõ họ tên, địa chỉ để Ban thường trực gửi về các Chi. Không tổ chức tập trung làm lễ.

Tại buổi lễ Tế tổ, trong không khí trang nghiêm kính cẩn trước bàn thờ tổ tiên, với những tấm lòng thành kính: lễ vật, hương, hoa, quả, quà bánh, trà tửu, kim ngân, minh y ...con cháu xin kính cẩn nghiêng mình trước linh hồn các đấng tiên tổ, các bậc tiên liệt đã có công tạo lập cho một dòng họ sinh trưởng, phát triển dồi dào, mạch sống xanh tươi, đời đời hưởng phúc lộc.

Sau đây là một vài hình ảnh, video tại buổi lễ Tế tổ Rằm tháng Giêng của họ Tộc:

 

 

 

 

Thông tin được tổng hợp từ tin Tộc trưởng đăng trên nhóm zalo của dòng họ. Video và hình ảnh được thực hiện bởi: Nguyễn Sỹ Chuẩn.

 

Tin tiêu điểm